08 กันยายน 2552

วิธีการโปรโมทเวบไซต์ ธุรกิจออนไลน์ สินค้าและบริการ

วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ ธุรกิจออนไลน์ สินค้าและบริการ
เมื่อคุณได้ออกแบบและสร้างเว็บไซต์ตามที่ตนเองชอบจนเสร็จแล้ว(อาจจะไม่เสร็จซะทีเดียว แล้วผมจะบอกว่าเว็บไซต์ที่ดีนั้นสร้างไม่มีวันเสร็จครับ) ไม่ว่าจะเขียนเว็บขึ้นมาเอง ใช้โปรแกรมสร้างเว็บต่าง ๆ หรือไปจ้างเขาทำ วิธีที่จะทำให้คุณมีผู้เยี่ยมชมเข้าเว็บไซต์คุณได้มาก ๆ นั้นคงไม่ใช่ว่านั่งอยู่เฉย ๆ แล้วจะมีคนมาเข้าเว็บเอง เป็นไปไม่ได้ครับ วัน ๆ หนึ่งมีเว็บไซต์เกิดขึ้นมาใหม่เป็นจำนวนมาก เหมือนกับเรามีร้านขายของแต่ไม่ได้โปรโมทร้านเลยก็คงจะขายของไม่ได้ วิธีในการโปรโมทเว็บ ธุรกิจออนไลน์ของเรา ๆ ท่าน ๆ นั้นก็มีอยู่หลากหลายวิธีเช่นกันนะครับ แล้วแต่เทคนิควิธีการของแต่ละคน ธุรกิจออนไลน์บนอินเทอร์เน็ตบางตัว เราไม่จำเป็นต้องสร้างเว็บไซต์เลยก็ได้ แต่นำเอาลิงค์แนะนำที่ธุรกิจนั้นๆ ทีมีให้นำไปโปรโมทได้ทันที
ขอแบ่งเป็นแบบฟรีและแบบเสียตังค์(ลงโฆษณา) นะครับ
โปรโมทโฆษณาธุรกิจออนไลน์แบบฟรี ๆ
1. ใช้หลักการ SEO ปรับแต่งโครงสร้างเว็บไซต์และกำหนด Keyword (คำค้นหาใน Google) วิธีนี้คุณต้องลงมือทำตั้งแต่เริ่มทำเว็บไซต์เลยครับ อาจจะเป็นวิธีการโปรโมทเว็บที่ยากหน่อย สำหรับมือใหม่แล้วละเว้นข้อข้อไปก่อนนะครับ แต่ถ้าคล่องในการเขียนเว็บไซต์เองแล้วก็ลองศึกษาดูได้นะครับ ผมแยกไว้เป็นบทความอีกที่หนึ่ง
วิธีการปรับแต่งเว็บไซต์ด้วยหลัก SEO
2. โปรโมทเว็บไซต์ฟรีด้วยการ Post กระทู้ไว้ตามเว็บบอร์ดต่าง ๆ
3. โปรโมทธุรกิจออนไลน์ตามเว็บไซต์ที่ให้บริการลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี ต่าง ๆ ช่วงนี้กระแสเว็บไซต์ที่ให้ลงโฆษณาฟรีมีเยอะแยะครับ หรือจะลงโฆษณาสินค้าฟรีที่เว็บในเครือของผมเองก็ได้(ถือโอกาสโฆษณาเว็บตัวเองซะเลย) ลงโฆษณาซื้อขายฟรี 24 ชัวโมง กับ www.24thaiplaza.com และผมได้รวบรวมเว็บไซต์ที่ให้ลงโฆษณาฟรีตามที่ต่าง ๆ มาได้ดังนี้
รวมเว็บไซต์ให้ลงโฆษณาฟรี(กำลังรวบรวมข้อมูล)
4. โปรโมทเว็บไซต์ด้วยการซับมิทเว็บ กับเว็บพวก Social Bookmark
5. ใช้เว็บไซต์ประเภทชุมชนสังคมออนไลน์เป็นตัวช่วยในการโปรโมทธุรกิจออนไลน์ Social Network
6.แลกลิงค์ แลกแบนเนอร์ เป็นพันธมิตรกับเว็บเพื่อนบ้าน
โปรโมทโฆษณาธุรกิจออนไลน์แบบเสียตังค์(ลงโฆษณา)
6. ลงโฆษณาจำพวกเว็บคลิกครับ ค่าลงโฆษณาถูกมากครับ แลกกับจำนวนผู้เยี่ยมชมที่ได้รับมาที่ได้มา ลงโฆษณากับเว็บคลิกโฆษณา เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่สร้างเสร็จใหม่ ๆ ที่ต้องการผู้เข้าเยี่ยมชมอย่างรวดเร็วและธุรกิจเครือข่ายที่ต้องการแนะนำสมาชิกใหม่ ๆ ให้สมัครร่วมธุรกิจออนไลน์เลยทันที
ข้อดี : ค่าลงโฆษณานับเป็นจำนวนคลิก ไม่เสียเป็นรายเดือน หน่วยโฆษณาอาจจะหมดก่อนหรือเหลือในรอบเดือนนั้น ๆ ได้
ข้อเสีย : เมื่อจำนวนคลิกที่เราซื้อหมด เราจำเป็นต้องเสียตังคืซื้อจำนวนคลิกเพิ่มอีก แต่ผู้ชมเว็บของเราอาจจะจำชื่อเว็บเราไม่ได้
7. ลงโฆษณากับเว็บไซต์ดัง ๆ เช่น sanook.com,pantip.com,kapook.com แต่ค่าลงโฆษณาต่อเดือนอาจจะแพงเกินไปสำหรับบางธุรกิจอาจจะไม่คุ้ม มีทางเลือกสำหรับผู้ที่มีงบน้อย เลือกลงโฆษณากับเว็บไซต์ที่ราคาไม่แพงมากนัก ปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่ให้ลงโฆษณาถูก ๆ อย่างมากมาย ลองค้นหาดูใน google นะครับ "ลงโฆษณา" "ลงโฆษณาราคาถูก"
8. ท้ายสุด ลงโฆษณากับระบบ PPC(Pay Per Click) ซึ่งมีอยู่หลายผู้ให้บริการเลยทีเดียว แต่ที่เด่น ๆ และนิยมกันมาก มีอยู่ 3 ผู้ให้บริการหลักคือ 1. google ผู้ที่ลงโฆษณากับ google จะเรียกว่า google adword 2. บัมคิว ผู้ให้บริการในไทย ซึ่งมีไม่นานมานี้เอง 3. นิภา เป็นผู้ให้บริการในไทยอีกที่หนึ่งที่เปิดบริการมานานแล้วก่อนบัมคิว
รวมผู้ให้บริการลงโฆษณาแบบ PPC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น